tag:blogger.com,1999:blog-27129699909943057122024-03-08T02:28:30.608-08:00นุ๊กน่ารักnookhttp://www.blogger.com/profile/07297192356758994541noreply@blogger.comBlogger1125tag:blogger.com,1999:blog-2712969990994305712.post-23005855393290688202011-02-09T19:11:00.000-08:002011-02-09T19:11:20.690-08:00วิชาคอมพิวเตอร์ม.2ตัวชี้วัดที่1 อธิบายหลักการเบื้องต้นของการสื่อสารข้อมูลและเครือข่ายคอมพิวเตอร์<br />
สาระการเรียนรู้แกนกลาง: 1.การสื่อสารข้อมูลคือการเเลกเปลี่ยนข้อมูลสื่อสารจากผู้ส่งผ่านสื่อกลางไปยังผู้รับ 2.พัฒนาการของการสื่อสารข้อมูล<br />
3.อุปกรณ์สื่อสารสำหรับเชื่อมโยงเครือข่ายคอมพิวเตอร์<br />
4.ชนิดของเครือข่ายคอมพิวเตอร์<br />
5.เทคโนโลยีการรับ-ส่งข้อมูลภายในเครือข่ายคอมพิวเตอร์<br />
6.ประโยชน์ของเครือข่ายคอมพิวเตอร์<br />
ตัวชี้วัดที่2 อธิบายหลักและวิธีการแก้ปัญหาด้วยกระบวนการเทคโนโลยีสารสนเทศ<br />
สาระการเรียนรู้แกนกลาง:1กระบวนการเทคโนโลยีสาระสนเทศเช่น การรวบรวมข้อมูลการตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูล<br />
การประมวลผลเพื่อให้ได้สาระสนเทศที่ดำเนินมาใช้ในการตัดสินใจการเผยแพร่สาระสนเทศ<br />
2.กาแก้ปัญหาเทคโนโลยีสาระสนเทศเป็นการ -การวางแผนในการแก้ปัญหาและถ่ายทอดความคิดอย่างมีขั้นตอน<br />
-การดำเนินการแก้ปัญหาแก้ปัญหาอย่างเป็นขั้นตอน<br />
โดยใช้กระบวนการทางเทคโนโลยีสาระสนเทศมาช่วย<br />
3.การใช้คอมพิวเตอร์ในการเเก้ปัญหาทำได้โดยการใช้ซอฟแวร์ประยุกต์ หรือการเขียนโปรแกรม<br />
4.วิธีการแก้ปัญหามีขั้นตอน ดังนี้<br />
- วิเคราะห์และกำหนดรายละเอียดของปัญหา<br />
-การตรวจสอบปรับปรุง<br />
ตัวชี้วัที่ 3 ค้นหาข้อมูล และติดต่อสือสารผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ อย่างมีคุณธรรมและจริยธรรม<br />
สาระการเรียนรู้แกนกลาง 1:ความหมายและพัฒนาการทางอินเทอร์เน็ต<br />
2:การใช้งานผ่านอินเทอร์เน็ต เช่น<br />
- อีเมล<br />
-blog<br />
-การโอนแฟ้มข้อมูล<br />
-การสืบค้นข้อมูลและการใช้โปรแกรมสืบค้นข้อมูล(search engine)<br />
-การสนทนาบนเครือข่าย<br />
3.คุณธรรมและจริยธรรมในการใช้อินเทอร์เน็ต<br />
-ผลกระทบของการใช้อินเทอร์เน็ตกับสังคม<br />
-มารยาท ระเบียบ และข้อบังคับในการใช้อินเทอร์เน็ต<br />
ตัวชี้วัดที่ 4 ใช้ซอฟแวร์ในการทำงาน<br />
สาระการเรียนรู้แกนกลาง </strong>:1:ซอฟแวร์ nookhttp://www.blogger.com/profile/07297192356758994541noreply@blogger.com1